Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng - Trò chơi xúc xắc

pdf 32 trang hoanguyen 4510
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng - Trò chơi xúc xắc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfbai_giang_phan_tich_thiet_ke_huong_doi_tuong_tro_choi_xuc_xa.pdf

Nội dung text: Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng - Trò chơi xúc xắc

  1. Object oriented design: A case study
  2. Trò chơi xúc xắc  Người chơi tung 10x2 xúc xắc  Nếu tổng điểm xuất hiện là 7 thì ghi được 10 điểm  Số điểm tung một ván được ghi vào bảng điểm
  3. Phân tích yêu cầu  Xác định các tác nhân  Xác định các trường hợp sử dụng  Các chức năng ngoài
  4. Use case thứ nhất  Play  Tác nhân: Người chơi  Mô tả: Người chơi tung 10x xúc xắc, mỗi lần xuất hiện 7 nodes, ghi được 10 điểm  View high score  Tác nhân: Người chơi  Mô tả: Người chơi xem điểm ghi được
  5. Biểu đồ hoạt động
  6. Biểu đồ hoạt động
  7. Biểu đồ hoạt động
  8. Phân tích  Mô hình hóa thế giới thực  Độc lập với thế giới thực  Xác định các lớp đối tượng của thế giới thực  Mô hình hóa phần động của hệ thống: Biểu đồ cộng tác
  9. Biểu đồ cộng tác  Xác định các đối tượng  Quan hệ giữa các đối tượng  Thông điệp và thứ tự gửi thông điệp giữa các đối tượng
  10. Biểu đồ cộng tác
  11. Biểu đồ lớp  Xác định các lớp  Xác định quan hệ giữa các lớp  Xác định thuộc tính  Xác định phương thức
  12. Biểu đồ lớp
  13. Biểu đồ lớp
  14. Biểu đồ tuần tự
  15. Biểu đồ trạng thái  Xác định các trạng thái của đối tượng  Xác định sự chuyển trạng thái trong đối tượng
  16. Biểu đồ trạng thái
  17. Biểu đồ trạng thái
  18. Thay đổi biểu đồ
  19. Thay đổi biểu đồ
  20. Biểu đồ tuần tự
  21. Biểu đồ tuần tự
  22. Biểu đồ lớp
  23. Thiết kế  Chú ý việc thực thi phần mềm  Định nghĩa kiến trúc logic  Định nghĩa kiến trúc vật lý
  24. Thiết kế
  25. Kiến trúc theo tầng
  26. Ánh xạ các lớp UI, UI
  27. Biểu đồ đối tượng
  28. Biểu đồ tuần tự
  29. Biểu đồ tuần tự
  30. Biểu đồ thành phần
  31. Biểu đồ cài đặt
  32. Reference  Slides of Prof. Pascal Molli, Loria, France  Object oriented Design, JEDI, Sun Microsystem