Hướng dẫn lập trình cơ bản với Android - Part 19
Bạn đang xem tài liệu "Hướng dẫn lập trình cơ bản với Android - Part 19", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- huong_dan_lap_trinh_co_ban_voi_android_part_19.pdf
Nội dung text: Hướng dẫn lập trình cơ bản với Android - Part 19
- Đầu tiên là tạo 1 giao diện điều khiển service chơi nhạc bằng layout đơn giản : Mã:
- Tạo 1 class LocalService.java extend từ Service và một lớp con LocalBinder thừa kế từ lớp Binder ( dùng để điều khiển service ) Mã: public class LocalService extends Service { public class LocalBinder extends Binder { LocalService getService() { return LocalService.this; } } } Từ đó nạp chồng phương thức onBind bằng cách trả lại giá trị mBinder Mã: private final IBinder mBinder = new LocalBinder(); @Override public IBinder onBind(Intent intent) { return mBinder; } Tạo một đối tượng MediaPlayer chơi nhạc đơn giản ( sử dụng để chơi file abc.mp3 đặt trong folder res/raw ): Mã: MediaPlayer mMediaPlayer; public void startMp3Player() { mMediaPlayer = MediaPlayer.create(getApplicationContext(), R.raw.abc); mMediaPlayer.start(); } public void mp3Stop() { mMediaPlayer.stop(); mMediaPlayer.release(); }
- Ở lớp LocalServiceBinding.java extend từ lớp Activity chúng ta chỉ cần để ý đến đối tượng mConnection có nhiệm vụ giám sát kết nối của service chơi nhạc. Mã: private ServiceConnection mConnection = new ServiceConnection() { public void onServiceConnected(ComponentName className, IBinder service) { mBoundService = ((LocalService.LocalBinder)service).getService(); Toast.makeText(LocalServiceBinding.this, R.string.local_service_connected, Toast.LENGTH_SHORT).show(); } public void onServiceDisconnected(ComponentName className) { mBoundService = null; Toast.makeText(LocalServiceBinding.this, R.string.local_service_disconnected, Toast.LENGTH_SHORT).show(); } }; Và xử lý sự kiện 3 button ( Bind, Unbin, Play/Stop ) Mã: private OnClickListener mBindListener = new OnClickListener() { public void onClick(View v) { bindService(new Intent(LocalServiceBinding.this, LocalService.class), mConnection, Context.BIND_AUTO_CREATE); mIsBound = true; mPlayButton.setEnabled(true); } }; private OnClickListener mPlayListener = new OnClickListener() {
- public void onClick(View v) { if(mPlayButton.getText() == "Play") { mBoundService.startMp3Player(); mPlayButton.setText("Stop"); } else { mBoundService.mp3Stop(); mPlayButton.setText("Play"); } } }; private OnClickListener mUnbindListener = new OnClickListener() { public void onClick(View v) { if (mIsBound) { unbindService(mConnection); mIsBound = false; mPlayButton.setEnabled(false); } } }; Hướng dẫn lập trình cơ bản với Android - Bài 6 Bài 6 : Android SQLite Database Trong bài hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn cơ sở dữ liệu trên Android - SQLiteDatabase. 0. Giới thiệu SQLite Database Mỗi ứng dụng đều sử dụng dữ liệu, dữ liệu có thể đơn giản hay đôi khi là cả 1 cấu trúc. Trong Android thì hệ cơ sở dữ liệu được sử dụng là SQLite Database, đây là hệ thống mã nguồn mở được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng ( Mozilla
- Firefox sử dụng SQLite để lưu trữ các dữ liệu về cấu hình, iPhone cũng sử dụng cơ sở dữ liệu là SQLite). Trong Android , cơ sở dữ liệu mà bạn tạo cho 1 ứng dụng thì chỉ ứng dụng đó có quyền truy cập và sử dụng, các ứng dụng khác thì không. Khi đã được tạo, cơ sở dữ liệu SQLite được chứa trong thư mục /data/data/ /databases . Tiếp theo mình sẽ giới thiệu với các bạn cách tạo và sử dụng cơ sở dữ liệu SQLite . Cách tốt nhất để hiểu lý thuyết là thực hành, các bạn có thể tạo ngay 1 project trong workspace đặt tên là : SQLiteDemo. Ứng dụng này đơn giản chỉ tạo 1 cơ sở dữ liệu USER bao gồm 2 trường ( id , name ) , ngoài ra có các thao tác thêm , đọc , sửa , xóa.