Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh - Bài 1: Mở đầu - Nguyễn Hoài Anh

pdf 17 trang Gia Huy 16/05/2022 3720
Bạn đang xem tài liệu "Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh - Bài 1: Mở đầu - Nguyễn Hoài Anh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • pdfky_thuat_do_hoa_va_xu_ly_anh_bai_1_mo_dau_nguyen_hoai_anh.pdf

Nội dung text: Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh - Bài 1: Mở đầu - Nguyễn Hoài Anh

  1. Giáo viên phụ trách môn học: Nguyễn Hoài Anh Khoa Công nghệ thông tin - HVKTQS
  2.  Nội dung môn học  Phương pháp học  Tài liệu tham khảo  Một số lĩnh vực ứng dụng  Phần cứng đồ họa  Công cụ lập trình đồ họa  Phần mềm xử lý ảnh Photoshop CS
  3.  Phần lý thuyết  Thuật toán vẽ đường  Thuật toán tô màu  Biến đổi đồ họa 2D  Phép cắt tỉa  Phần thực hành: Photoshop CS 5  Cài đặt  Sử dụng
  4.  Phần lý thuyết  Nghe giảng trên lớp  Phần thực hành: Photoshop CS 5  Phân nhóm: mỗi nhóm 4-5 người  Mỗi nhóm chọn một trong số những vấn đề giáo viên đưa ra để tìm hiểu  Mỗi người trong nhóm demo kết quả tìm hiểu của mình bằng việc giải quyết một bài tập cụ thể.
  5.  Bài giảng điện tử:  Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh – Nguyễn Hoài Anh  Giáo trình Photoshop CS – Internet  Sách  Nhập môn kỹ thuật đồ họa – Lương Chi Mai – KHKT  Kỹ thuật đồ họa – LêTuấn Hùng - KHKT
  6.  Thiết kế chế tạo: AutoCAD – vẽ bản vẽ và thiết kế  Xây dựng công trình: Nova  Quảng cáo : CorelDraw  Trình chiếu : PowerPoint  Xử lý ảnh: Photoshop  Quân sự: Hệ tác nghiệp bản đồ  Mô phỏng: Mô phỏng lái bắn tăng, lái bắn tàu  Giải trí: Trò chơi điện tử  Công nghệ thông tin: Windows, Linux – hệ điều hành giao diện đồ họa
  7.  Màn hình máy tính:  NxM điểm ảnh (pixel - picture element) được tổ chức thành N dòng và M cột, ▪ N, M là độ phân giải của màn hình. ▪ Độ phân giải lớn (số điểm ảnh nhiều ) chất lượng ảnh (hình vẽ ) sẽ tốt hơn.  Card đồ họa:  Hỗ trợ các phép xử lý đồ họa cho CPU do đó làm tăng tốc độ xử lý đồ họa  thường được sử dụng cho các ứng dụng có yêu cầu tốc độ xử lý đồ họa cao ▪ Game, Mô phỏng, Thiết kế
  8.  Máy Scan:  Quét ảnh đưa vào máy tính  Bàn phím, chuột:  Công cụ vẽ thủ công  Điều khiển
  9.  Hầu hết các công cụ lập trình đều cung cấp khả năng lập trình đồ họa, chỉ khác nhau ở mức độ hỗ trợ ít hay nhiều.  Các công cụ có thể sử dụng như PASCAL, C, Visual Basic, Visual C, C++, C#
  10.  Là một phần mềm mạnh mẽ trong việc thiết kế và chỉnh sửa ảnh,  Thiết kế ảnh phục vụ cho quảng cáo,  Thiết kế sản phẩm ,  Phục hồi chỉnh sửa ảnh  Cùng với sự sáng tạo của con người ứng dụng mà photoshop mang lại là rất lớn, trong nhiều lĩnh vực
  11.  Các nhóm công việc  Phần bắt buộc ▪ Hiệu ứng chữ  Phần tự chọn ▪ Chỉnh sửa ảnh ▪ Ghép ảnh ▪ Khôi phục ảnh ▪ Tạo ảnh động ▪ Thiết kế ảnh
  12.  Hiệu ứng chữ
  13.  Chỉnh sửa ảnh theo ý tưởng
  14.  Ghép ảnh nghệ thuật
  15.  Khôi phục ảnh cũ
  16.  Tạo ảnh động
  17.  Thiết kế ảnh